วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บทบาทแคลน มุราคุโมะ ใน การ์ดไฟท์แวนการ์ด ภาค 2

     กลับมาพบกันอีกเช่นเคยหลังจากที่ห่างหายกันไปนานกับ บทความพิเศษ เพิ่มลูกชิ้น จากพี่ชิน กับตอน "วิเคราะห์บทบาทแคลน มุราคุโมะ ใน การ์ดไฟท์แวนการ์ด ภาค 2" นั่นเองคร้าบ ก่อนอื่นเลยก็คงจะต้องพูดถึงแคลนมุราคุโมะ ก่อนนะครับว่าที่มาที่ไปของแคลนนี้เป็นอย่างไร เพราะแคลนนี้คนที่รู้จักช่างน้อยเสียเหลือเกิน (แต่ก็นะมันเป็นแคลนแนวๆ นินจา จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะไม่ค่อยมีใครรู้จัก) ถ้าจะให้น้อยกว่านี้ก็คงจะเป็นแคลน นูบาทามะ ที่หลายๆ คนอาจจะลืมไปแล้วว่า มีแคลนนี้ด้วยเหรอ ? จริงๆ แล้วแคลนนี้ก็เก่งนะครับ ยิ่งในช่วงภาค 2 นี้จะเก่งขึ้นมากเลย แถมช่วงภาค 3 ก็จะเก่งยิ่งขึ้นๆ ไปอีก นั่นเอง

 
    แคลน มุราคุโมะ เป็นแคลนที่มีธีมหลักเป็นแนว นินจา ผู้ใช้เวทย์องเมียว หรือ ไสยศาสตร์ มนต์ดำ ต่างๆ ซึ่ง จะมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นอยู่เต็มเปี่ยม โดยแคลนนี้ในภาค 1 ได้มีการออกมาแล้วในชุด BT0-05 แต่กลับไม่ได้ปรากฏในการ์ตูนภาค 1 แต่ดั้น ไปโผล่ในภาค 2 แทน (แต่ยังใช้แค่การ์ดจากภาค 1 อยู่นะ จริงๆ มันมีเสริมแหละครับ แต่ออกใน BT-09 ดังนั้นจึงโดนตัดบทไปจ้า) บทของแคลนนี้จึงมีน้อยมาก เรียกได้ว่าแค่โผล่มาให้พระเอกได้มีโอกาศพัฒนาฝีไม้ลายมือขึ้นนั่นเองครับ

     ลักษณะ หรือ รูปแบบการเล่นจะเป็นแนว Hit and Run หรือแปลเป็นไทยง่ายๆ ว่า ตีแล้วหนี โดยสกิลส่วนใหญ่จะเน้นเกี่ยวกับการหาตัวมันเองที่เหมือนๆ กัน จากในกอง แล้วนำเข้ามาในสนาม พอจบเทิร์นก็กลับเข้ากองไป โดยจะดูละม้ายคล้ายกับการใช้วิชานินจา แยกเงา หรือ แยกร่าง นั่นเอง 

     สำหรับชุดการ์ดต่างๆ ที่มีแคลน มุราคุโมะ ออกมา มีดังนี้จ้า (ณ พฤศจิกายน 2014)

Sets containing Murakumo cards

Booster Sets:

Extra Boosters:

Fighter's Collection


อย่างที่เห็นนะครับว่ามีจำนวนออกมาน้อยมาก ออกภาคละชุด ออกมาก็พอดีๆ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป เพียงแค่เริ่มโดนลืมไปในภาค 4 เท่านั้นเอง (กระซิกๆ) ถ้ายังไงเรามาดูกันต่อดีกว่าครับว่า แคลนนี้มีเด็คสายไหนน่าเล่นเป็นพิเศษบ้าง


สาย Covert Demonic Dragon, Mandala Lord (ฺBT-05)

      รูปแบบการเล่นสายแรกสุดของ แคลนนี้ ที่แทบจะบังคับให้เล่นตัวนี้ เพราะไม่มีเกรด 3 ใบอื่นให้เล่นมากนัก โดยรูปแบบการเล่นหลักๆ จะเน้นการ แยกร่าง ออกมาตี และใช้ สกิลของ มันดาร่า ในการตั้งรับไปเรื่อยๆ ด้วยรูปแบบสกิลที่ใช้ตัดทอนพลังฝ่ายตรงข้ามตอนโจมตีมา ทำให้ดูเป็นอะไรที่เท่ห์ไม่เลว แถมมีหน่วยเกรด 1 และ 2 ที่มีสกิลช่วยเปิดกองหา มันดาร่า ขึ้นมืออีกด้วย แต่น่าเสียดายจริงๆ ที่ แคลนนี้ในช่วงภาค 1 ต่อพลังได้น้อยมาก ยิ่งมาเจอพวกสารพัดครอสไรด์ในชุดเดียวกันทำให้แทบไม่มีใครเล่นแคลนนี้เลยก็ว่าได้ (โดน รอยัล,คาเงโร่,ชาโดว บังมิด) ทำให้ได้แค่คอยซุกในเงามืด รอวันเวลากลับมาผงาดอีกครั้ง

สาย Fantasy Petal Storm, Shirayuki (ฺBT-09)

     เรียกได้ว่าสายนี้เป็นสายที่พัฒนาแนวการเล่นในแบบเดิมของ มันดาร่า เอาไว้ ด้วยสกิล LB4 ที่เหมือนกันกับมันดาร่า คือลดพลังฝ่ายตรงข้ามตอนที่เขาตีมานั่นเอง แต่ตัวของชิรายูกิ นั้นจะเก่งกว่าค่อนข้างมากด้วยการลดพลังถึง 20000 ทำให้แทบจะติดลบกันไปเลยทีเดียวถ้าต่อบูสมาได้ไม่แรงพอ (แวนการ์ดพลังติดลบได้นะจ้ะ) สำหรับใครที่ไม่เข้าใจเรื่องเลขติดลบแนะนำมาเรียนพิเศษกับพี่ชินครับรับรองเข้าใจ เย้ย แอบโฆษณาด้วย 55 

สาย Platinum Blond Fox Spirit, Tamamo (ฺBT-09)

    อีกสายหนึ่งที่ได้รับความนิยมในภาค 2 นั่นก็คือสาย ทามาโมะ นั่นเอง โดยเจ้าปีศาจจิ้งจอกตัวนี้เป็นยูนิตที่ค่อนข้างเล่นง่าย และจะเอาไปผสมกับสายอื่นก็ได้ เพราะสกิลนั้นเป็นเอกเทศไม่ต้องรอใครมาเล่นคอมโบด้วย (พวกยูนิตแบบนี้แหละเก่งครับ เหมือนกัลโมลด์ ของโกลด์) โดยเมื่อ LB4 จะสามารถเพิ่มพลังตัวเองได้ อีกทั้ง ทามาโมะ ยังมีตัวต่อบูสเฉพาะตัวที่ทำให้เร่งพลังได้เกินสองหมื่นง่ายๆ เลย ทีเด็ดกว่านั้นคือสกิลที่จับเพื่อนแยกร่างได้อีก ทำให้การบุกเป็นไปอย่างต่อเนื่องทุกเทิร์น แถมสกิลก็ใช้ค่าคอสน้อยมาก แค่ 1CB ทำให้ใช้เรียกพวกมาถล่มได้ทุกเทิร์น น่ากลัวสุดๆ จ้า

สาย  Covert Demonic Dragon, Magatsu Storm (ฺBT-09)

     สายสุดฮิท ที่เล่นกันเยอะมากๆ กับสาย Magatsu Storm นั่นเอง โดยสายนี้นั้นจะเป็นการไรด์เชน หรือ ก็คือไรด์ร่างเกรด 0 1 2 3 ไปเรื่อยๆ ยิ่งถ้าไรด์ติดๆ กับไปเรื่อยๆ ล่ะก็จะมีร่างแยกออกมาบุกทุกๆ เทิร์น ทำให้เกมรุกเป็นไปอย่างรวดเร็วมาก นอกจากนี้ในอนาคต ยูนิตตัวนี้จะมีร่างแบบรีเวิร์ส โผล่มาในภาค 3 อีก ทำให้สายนี้เล่นสนุก เล่นง่าย บุกแรง นั่นเอง แถมอีกนิดสายนี้ยังมียูนิตเกรด 2 เฉพาะตัว ที่เอามาช่วยสายนี้ให้ตีแรงขึ้นไปอีก เรียกว่า หมดปัญหาเรื่องต่อบูสไม่ถึงสองหมื่นได้ทันทีครับ

     ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นเรื่องราวต่างๆ ของแคลน มุราคุโมะ นั่นเองครับ ใครที่มีแคลนนี้เก็บตั้งแต่ภาค 1 ไว้แต่ไม่มีโอกาศได้เอามาเล่น ลองจัดเสริมยูนิตต่างๆ ของภาค 2 เข้าไปดูครับ รับรองสนุกแน่นอน

     ขอบคุณที่อ่านจ้า
     พี่ชิน แวนการ์ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น